รวมสถานที่เที่ยวในกรุงเทพ เดินเล่นสุดชิลล์ พร้อมถ่ายรูปสวยปัง

รวมสถานที่เที่ยวในกรุงเทพ เดินเล่นสุดชิลล์ พร้อมถ่ายรูปสวยปัง


มัวแต่กักตัว อยู่แต่บ้านมันก็น่าเบื่อใช่ไหมล่ะ? ไหนใครอยากออกไปที่เที่ยวในกรุงเทพแล้วบ้างยกมือขึ้น! วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่เที่ยวในกรุงเทพให้เพื่อน ๆ กัน อัปเดตกันหน่อยว่ามีที่ไหนเปิดใหม่ น่าแวะไปเช็กอิน ถ่ายรูปเก๋ ๆ กันบ้าง พร้อมแล้วไปลุยกันเล้ย

1. ที่เที่ยวในกรุงเทพ 
‘The Lhong 1919 Riverside Heritage Destination’

เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น หรือ ‘ล้ง 1919’ ที่เรารู้จักกันในชื่อเดิม ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นแลนด์มาร์กริมน้ำแห่งใหม่ เป็นตัวเลือกที่เที่ยวในกรุงเทพที่น่าไปเอามาก ๆ เลย เพราะบรรยากาศดีสุด รายล้อมด้วยอาคารสถาปัตยกรรมจีนโบราณ มีพื้นที่ให้นั่งเล่นชิลล์ ๆ หลากหลายเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นร้านชงชา กาแฟ เบเกอรี่ อาหาร รวมถึงพื้นที่ Co-Working Space ยังไม่หมด! เพราะตลอดทั้งปี 2565 ยังมีกิจกรรมพิเศษสำหรับในแต่ละเทศกาลอีกด้วย

เวลาเปิดบริการ : 12.00 น. – 20.00 น.

Google Map : https://goo.gl/maps/kaS578yQHNfRo9bk6

 

2. ที่เที่ยวในกรุงเทพ ‘The Jam Factory’

คอมมูนิตี้เล็ก ๆ ที่เงียบ สงบ สุดฮิป ที่ตั้งอยู่ในย่านคลองสาน นั่งชิล ๆ ได้ทั้งวันเพราะที่นี่มีทั้งร้านกาแฟ Librarycafe ที่ควบรวมอยู่กับร้านหนังสือ Candidebook นอกจากนี้แล้วยังมีร้านขายของจิปาถะ ที่ระลึกกิ๊บเก๋ ตั้งแต่เสื้อผ้า สินค้าตกแต่งบ้านเก๋ ๆ ไปยันเฟอร์นิเจอร์สุดเท่ ส่วนใครที่เป็นสายชอบงานศิลปะที่นี่ยังมีแกลอรี่จัดแสดงผลงานด้วยนะ ซึ่งก็จะเวียนการจัดแสดงไปเรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อเลยล่ะ และอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ห้ามพลาดของที่นี่เลยก็คือ ร้านอาหารไทยอย่าง The Never Ending Summer ที่ตั้งอยู่ติดกับริมน้ำด้วย โดยรวมแล้วบรรยากาศที่ The Jam Factory คือดีมาก ร่มรื่นด้วยธรรมชาติทั้งโครงการเลยทีเดียวเชียว

เวลาเปิดบริการ : 10.00 น. – 20.00 น.

Google Map : https://goo.gl/maps/2fcEvRnXXk1ib9u78

 

3. ที่เที่ยวในกรุงเทพ ‘ตลาดน้อย’

หนึ่งในย่านเก่าแก่ที่ถือเป็นที่เที่ยวในกรุงเทพที่น่าไปแวะเช็กอิน หรือตามไปถ่ายรูปแบบฮิป ๆ กันสักครั้ง รับรองว่าติดใจ! บอกเลยว่าเดินได้ทั้งย่าน แถมยังแวะชอป ชิมได้ตลอดทาง ซึ่งในย่านตลาดน้อยนี้เต็มไปด้วยร้านเด็ดเจ้าเก่ามากมายให้เลือกกินกันไม่ถูกเลยล่ะ หรือถ้าใครอยากจะเปลี่ยนฟีลมาปั่นจักรยานแทนเขาก็มีร้านให้เช่าด้วยนะ สะดวกสุด ๆ ไปเลยที่ร้าน LOFTELL22 อยู่ตรงซอยเจริญกรุง 22 และตลอดเส้นทางในชุมชนก็มีร้านค้าเยอะแยะไปหมดทั้ง Take a Bao, เป็ดตุ๋นเจ้าท่า, กระหรี่ปั๊ปคุณปุ๊ และอีกมากมาย ยังไม่หมดนะนอกจากนี้ยังมีรายล้อมด้วยศาลเจ้าและวัดต่าง ๆ ด้วย เช่น ศาลเจ้าพ่อฮ้อนหว่องกุง, วัดปทุมคงคาราชวรวิหาร และวัดแม่พระลูกประคำ (กาลหว่าร์) อีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของที่นี่ก็คือเป็นแหล่งขายเครื่องยนต์เก่าที่จะมีซากเหล็กสูง ๆ ที่คนชอบไปถ่ายรูปเก๋ ๆ กัน

เวลาเปิดบริการ : ทั้งวัน

Google Map : https://goo.gl/maps/qXQXYWLEhnimtZr78 

 

4. ที่เที่ยวในกรุงเทพ ‘King Power Mahanakhon’

คิง เพาเวอร์ มหานคร ชมวิวบนตึกสูงระฟ้า 78 ชั้น ณ ย่านสีลม ภายในตึกนี้ประกอบไปด้วยหลายส่วนมาก อาทิ คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี, เดอะ ริทซ์ คาร์ลตัน เรสซิเดนซ์, มหานคร คิวบ์, มหานคร สแควร์ และที่พลาดไม่ได้เลยคือ มหานคร สกายวอล์ค ที่ตั้งอยู่ชั้น 74, 75 ,78 จุดชมวิวแบบ 360 องศา แบบพื้นกระจกลอยฟ้า (Glass Tray) สัมผัสความตื่นเต้นเห็นวิวด้านล่างจากความสูง 310 เมตร พร้อมมีบริการในส่วนของ Rooftop Bar จิบเครื่องดื่มสุดพิเศษในบรรยากาศสุดอลัง

เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน 10.00 น. – 19.00 น.

Google Map : https://g.page/KingPowerMahanakhon?share

 

5. ที่เที่ยวในกรุงเทพ ‘ถนนเยาวราช’

China Town เป็นถนนอีกสายหนึ่งที่ติดอันดับที่เที่ยวในกรุงเทพที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็ต้องเคยมาอย่างแน่นอน เพราะโอบล้อมไปด้วยสถานที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ของกินต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยเจ้าเด็ดเจ้าดัง และวัดสวย ๆ พิพิธภัณฑ์ ศาลเจ้า แถมยังแวะถ่ายรูปเก๋ ๆ ได้ตลอดสายอีกด้วย พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตของผู้คนในชุมชนที่เห็นกันในชีวิตประจำวันแบบอบอุ่น ข้อดีของแหล่งนี้คือไม่ว่าจะแวะไปตอนกลางวัน หรือกลางคืนก็มีสิ่งน่าสนใจไม่แพ้กันเลย แต่ที่ต้องแวะแน่นอนก็ต้องมีร้านขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช, Sweet Time, ลอดช่องสิงคโปร์, ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ กระทะทองเหลือง, ร้านป้าจิน หอยแครงลวก, ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา, บะหมี่มังกรขาว, ผัดไทยโอเค, เจ๊ดาปูดอง, ครัวพรละไม, เฮียตือ หูฉลามเยาวราช และอีกมากมายหลายร้านมาก ๆ เรียกว่าไปรอบเดียวคงไม่พอจริง ๆ 

เวลาเปิดบริการ : ทั้งวัน

Google Map : https://goo.gl/maps/fXLNtEB2KavYyspo8

 

6. ที่เที่ยวในกรุงเทพ ‘หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร’ (Bangkok Art and Culture Centre)

บางครั้งการจะหาที่เที่ยวในกรุงเทพสักที่นึง การได้สัมผัสงานศิลป์ดี ๆ เดินชมศิลปะชิล ๆ ก็ได้ฟีลไปอีกแบบนะ และแน่นอนเลยที่พลาดไม่ได้ก็ต้องหอศิลป์กรุงเทพฯ มีการจัดแสดงนิทรรศการหมุนเวียนตลอด ทั้งศิลปะแบบสากล และไทยร่วมสมัย นอกจากนี้แล้วยังมีโซนอื่น ๆ ให้เพลิดเพลินทั้งร้านค้าสุดฮิป คาเฟ่ ร้านกาแฟ Gallery Drip ของพี่ปิ Drip king อีกด้วย เรียกว่าเดินเล่นอยู่ที่นี่ได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลย

เวลาเปิดบริการ :

วันจันทร์: ปิด

วันอังคาร: 09.30 – 21.00

วันพุธ: 10.00 – 19.00

วันพฤหัสบดี: 09.00 – 19.00

วันศุกร์: 11.00 – 19.00

วันเสาร์: 10.00 – 19.00

วันอาทิตย์: 11.00 – 21.00

Google Map : https://goo.gl/maps/4WNjuPtz4utE1rKe6

 

7. ที่เที่ยวในกรุงเทพ ‘River city’

ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เป็นสถานที่เที่ยวในกรุงเทพที่เหมาะแก่การเดินชมงานศิลปะ เป็นแกลอรี่เก๋ ๆ ที่ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งการจัดแสดงงานศิลปะก็จะเวียน แตกต่างศิลปินกันไปในแต่ละเดือน โดยเปิดให้เข้าชมฟรี! นอกจากนี้ในโครงการยังมีร้านค้าอื่น ๆ อีกมาก ไม่ว่าจะเป็นร้านเสื้อผ้า ร้านขายของเก่า ของที่ระลึก ร้านอาหาร สามารถดื่มด่ำ เดินเล่น ชมบรรยากาศริมน้ำได้แบบเต็มตาสุด ๆ ไปเลย

เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน 11.00 น. - 20.00 น.

Google Map : https://goo.gl/maps/2pMvpgrNU8wLDmUd7

 

8. ที่เที่ยวในกรุงเทพ 
‘MOCA Museum of Contemporary Art’

สายงานอาร์ต เดินชมงานศิลป์ ที่นี่ก็เป็นที่เที่ยวในกรุงเทพที่เราอยากแนะนำเช่นกัน ‘พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย MOCA’ ที่ตั้งอยู่โซนวิภาวดีรังสิต เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมงานศิลปะจากทั่วประเทศไทย บรรยากาศทั้งภายนอกภายในก็สัมผัสได้ถึงงานศิลป์อย่างแท้จริง มาที่นี่แล้วนอกจากจะได้เยี่ยมชมงานสวย ๆ แล้ว ยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ แฝงอยู่มากมายอีกด้วย (มีค่าเข้าชมด้วยน้า ผู้ใหญ่ 250 บาท นักเรียน 100 บาท)

เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน 10.00 - 18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

Google Map : https://g.page/mocabangkok?share

 

9. ที่เที่ยวในกรุงเทพ ‘ซาฟารีเวิลด์’ (Safari World)

หากนึกไม่ออกว่าที่เที่ยวในกรุงเทพเราจะไปที่ไหนดี ซาฟารีเวิลด์ นี่แหละเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะนอกจากเราจะได้สัมผัสบรรยากาศป่ากลางกรุงแล้ว ยังได้ใกล้ชิดน้องสัตว์ต่าง ๆ มากมาย พร้อมตารางโชว์ที่จะผลัดเปลี่ยนกันไปในแต่ละเดือน ไม่ว่าจะเป็น ลิงอุรังอุตัง โลมา สิงโตทะเล ช้าง นก คาวบอยสตั้นท์ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมไฮไลต์อย่าง เลี้ยงยีราฟ ริเวอร์ซาฟารี ทรีเฮ้าส์ ฯลฯ แบ่งเป็นโซนซาฟารีปาร์ค (สวนสัตว์เปิด) กับโซนมารีนปาร์ค 

เวลาเปิดบริการ : โซนซาฟารีปาร์ค (สวนสัตว์เปิด) ปิดทุกวันจันทร์

วันอังคาร – วันศุกร์ 09.00 -16.30 น. 

วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 09.00 -17.00 น.

โซนมารีนปาร์ค ปิดทุกวันจันทร์

วันอังคาร – วันศุกร์ 09.00 -17.00 น.

วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 09.00 -17.30 น.

Google Map : https://goo.gl/maps/4S7yU26zgRiYt9ih7

 

10. ที่เที่ยวในกรุงเทพ ‘ฮาราจูกุ ไทยแลนด์’ 
(Harajuku Thailand)

เหมือนยกญี่ปุ่นมาอยู่ที่กรุงเทพกันเลยทีเดียวกับที่เที่ยวในกรุงเทพอย่าง ‘Harajuku Thailand’ บนเนื้อที่กว่า 122 ไร่ ในบรรยากาศหมู่บ้านญี่ปุ่น ยุคเอโดะ ใครที่คิดถึงประเทศญี่ปุ่นก็สามารถมาเดินเล่นที่นี่ให้หายคิดถึงกันได้น้า ภายในโครงการมีร้านค้า บริการมากมายไม่เว้นแม้กระทั่งเช่าชุดยูกาตะและกิโมโนแบบครบเซ็ต ใส่เดินเล่นถ่ายรูปกันไปเลย ไฮไลต์ของที่นี่มีศาลเจ้าฮาราจูกุ ซึ่งสามารถสักการะเขียนแผ่นป้ายอธิฐานให้สมหวัง ขอพรความรักได้ด้วยนะ และที่สำคัญสามารถพาน้อง ๆ สัตว์เลี้ยงมาเที่ยวด้วยได้ มีสวนสนุกในร่มให้เด็ก ๆ วิ่งเล่น เหมาะแก่การพักผ่อนวันครอบครัวสุด ๆ 

เวลาเปิดบริการ : จันทร์ - พฤหัส 10.30 น. – 21.00 น. 

ศุกร์ - อาทิตย์ 10.00 น. - 22.00 น.

Google Map : https://goo.gl/maps/BT6xh5Xwf5oLTwiB8 

 

11. ที่เที่ยวในกรุงเทพ ‘ท่ามหาราช’ (Tha Maharaj)

แหล่งชาร์จพลังของคนรุ่นใหม่ต้องเป็นที่เที่ยวในกรุงเทพที่มีบรรยากาศชิล ยิ่งติดริมน้ำยิ่งผ่อนคลาย จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยนอกจากท่ามหาราช ตั้งอยู่จุดถนนหลังวัง เชื่อมระหว่าง ท่าพระจันทร์ กับท่าช้าง รายล้อมด้วยร้านค้ามากมาย ทาข้าว ชอปปิง นั่งชิล พักผ่อนหย่อนใจได้สบาย ๆ เลย ยิ่งบรรยากาศยามค่ำคืน เคล้าพระอาทิตย์ตกบอกเลยว่าดีมาก ๆ 

เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน 10.00 น. – 22.00 น.

Google Map : https://goo.gl/maps/JqrBDVBdiRuir1V57

 

12. ที่เที่ยวในกรุงเทพ ‘ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย’

ใครที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวในกรุงเทพแบบสงบ ๆ นั่งอ่านหนังสือสบาย ๆ ชมวิวสวยงามอลังการริมแม่น้ำเจ้าพระยา เราขอแนะนำ ศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย ที่เป็นออกทั้งหมดประมาน 4 โซน คือ

1. พิพิธภัณฑ์ธนาคารแห่งประเทศไทย 2. ห้องสมุดพระองค์เจ้าวิวัฒนไชย (มีโซน co-working space) 3. นิทรรศการส่งเสริมความรู้ทางการเงิน 4. พื้นที่กิจกรรมและนิทรรศการหมุนเวียน มีร้านกาแฟ และขายของที่ระลึกด้วย เพียงแค่เห็นตัวอาคารด้านนอกก็ว่าสวยแล้ว ภายในยังตกแต่งสวยงามมาก ๆ เหมือนเป็นอีกหนึ่งหอสมุดที่ได้ทั้งไปเที่ยว นั่งเล่น พักผ่อน เสพงานศิลป์ไปพร้อมกัน

เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน 09.30 น. – 20.00 น. (ปิดวันจันทร์)

Google Map : https://goo.gl/maps/rGeiWS7gNaaR8tCb9

 

13. ที่เที่ยวในกรุงเทพ ‘เสาชิงช้า ศาลเจ้าพ่อเสือ’

ที่เที่ยวในกรุงเทพที่รายล้อมไปด้วยแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหารเจ้าดัง มุมถ่ายรูปสวย ๆ จะต้องเป็นเสาชิงช้าอย่างแน่นอน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับวัดสุทัศน์ สามารถเข้าไปไหว้พระกันก่อนแล้วออกมาลุยเดินเล่นได้สบาย ๆ เลย ซึ่งจุกเช็กอินที่ห้ามพลาดเลยก็คือ บริเวณเสาชิงช้า ศาลเจ้าพ่อเสือ เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ โกปี๊ะไถ่กี่ มนต์นมสด เช็งซิมอี๊ ข้าวต้มเป็ดเจี่ยอ้วน ฯลฯ

เวลาเปิดบริการ : ทั้งวัน

Google Map : https://goo.gl/maps/FjPgLgQJ5SCVu2Ti9

 

14. ที่เที่ยวในกรุงเทพ ‘Warehouse 30’

แหล่งแฮงเอาต์ที่เป็นที่เที่ยวในกรุงเทพที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ Warehouse 30 เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ของคนรุ่นใหม่จริง ๆ เพราะที่นี่มัดรวมเอาไว้ทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านขายของแฟชั่นเก๋ ๆ แถมมีงานศิลปะให้ชมด้วย อีกทั้งยังมีโรงฉายภาพยนตร์ขนาดเล็กด้วยนะ ซึ่งภายในโครงการจะถูกแบ่งออกเป็น 8 โซนในสไตล์โกดัง เช่น พื้นที่อเนกประสงค์ รองรับกิจกรรมมากมาย ได้ทั้งจัดแสดง เสวนา คอนเสิร์ต, โรงโต๊ะไม้, ชอปปิงเสื้อผ้า, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ ร้านขายของวินเทจ ไปจนถึงโรงหนัง

เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น.

Google Map : https://g.page/Warehouse30?share 

 

15. ที่เที่ยวในกรุงเทพ ‘สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี’

สวนสาธารณะแห่งใหม่ที่เที่ยวในกรุงเทพที่ต้องลองไปสักครั้งรับรองว่าติดใจแน่นอน เพราะเขามีกิจกรรมให้ร่วมสุก รับชมกันตลอดเลยกับที่สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี มีโซนกิจกรรมจัดนิทรรศการ ดนตรี แสงสี ยิ่งช่วงกลางคืนมีแสงไฟ เคล้าบรรยากาศ บอกเลยว่า Good vibes สุด ๆ ต้องแวะไปเช็กอินแล้วนะ!

เวลาเปิดบริการ : -

Google Map : https://goo.gl/maps/Zhd2Wbbn3QYbiUnU8

 

เป็นยังไงกันบ้างมีแต่ที่เที่ยวในกรุงเทพที่เพื่อน ๆ อยากไปใช่ไหมล่ะ อย่ารอช้า ลุกขึ้นมาแต่งเนื้อแต่งตัวแล้วออกไปใช้ชีวิตกันดีกว่านะ แล้วอย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วย เพื่อความปลอดภัยของตัวเราและคนรอบข้างน้า